Mở đầu chuyên mục “MƯỜI NĂM MỘT CHẶNG ĐƯỜNG”, chúng ta sẽ gặp anh Hoàng Vũ (Adam), hiện đang là trưởng phòng kỹ thuật, người đã xây những viên gạch đầu tiên cho AESC.

 

Câu 1: Chào anh. Được biết anh là một trong những nhân viên đầu tiên đã làm việc tại AESC. Vào thời điểm đó, anh đã đến với công ty như thế nào?

 

Anh bén duyên với AESC sau thời gian theo học tại Học viện hàng không khoa điện điện tử. Vào công ty, trước khi chính thức làm việc, bọn anh dành thời gian nghiên cứu tài liệu, tham gia đào tạo CMM bánh xe máy bay 737 trong thời gian một tháng tại Nguyễn Khánh Toàn, sau này chuyển về Hamatra ở Do Hạ. Lúc ấy, cùng trong đội nhân sự được đào tạo với anh có thêm 8 người nữa. Đó cũng có thể coi là là lần đầu tiên anh thực sự tiếp xúc với môi trường làm việc của AESC.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Câu 2: Là một trong những nhân viên đời đầu, anh có ấn tượng gì về công ty trong những ngày mới thành lập?

 

Ấn tượng đầu tiên có thể nói là rất đặc biệt, đến bây giờ anh vẫn nhớ rất rõ. Khi bước vào bên trong, điều đập vào mắt anh là nhà xưởng tối om, tường xây mộc thậm chí chưa được trát vôi. Mọi thứ đúng là đang trong quá trình mới hình thành, và chính vì thế cho anh suy nghĩ rằng có rất nhiều thứ chông gai phía trước, nhưng đồng thời lại là một cơ hội để mình đóng góp cật lực.

 

Khoảng đầu tháng 10, tám người bọn anh được tập hợp lại, phân công đi hoàn thiện nhà xưởng: người lắp điện, người sơn sàn, sơn mái tôn, người cắt bàn ghế. Có những bàn ghế vẫn được sử dụng đến tận bây giờ và vẫn còn rất tốt. Còn nhớ, những ngày đầu mặc quần đùi áo cộc mà lại trèo lên cao sơn mái tôn, ngại chứ nhưng phần vì nóng quá, phần vì quần áo dài bất tiện khi trèo lên cao, mà đồ bảo hộ thì chưa có nên cứ kệ thôi.

 

Câu 3. Trong chặng đường 10 năm làm việc tại đây, anh đã chứng kiến những bước thay đổi, chuyển mình như thế nào?

 

Hồi đầu, anh làm là bảo dưỡng bánh xe cho Jetstar. Công việc này không hề đơn giản, công ty đã đầu tư cho anh và các nhân viên bảo dưỡng khác theo học lý thuyết của chuyên gia người Singapore. Kỹ năng thực hành cũng được đào tạo bài bản, đích thân anh Đỗ Hữu Sơn trưởng shop bánh xe Jetstar sang hướng dẫn trực tiếp. Trong quá trình bảo dưỡng các anh em được làm việc với chuyên gia của Malaysia.

 

Hiện tại, tức là sau 10 năm, anh thực sự tự hào khi nhìn thấy công ty đã mở rộng thêm với nhiều loại dịch vụ bảo dưỡng kỹ thuật khác và nhiều phân xưởng mới. Khoảng đầu năm 2019, anh sẽ chuyển hẳn sang Cambodia để cùng các anh em xây dựng một phân xưởng bảo dưỡng bên đấy.

 

Câu 4: Hẳn với một chặng đường dài như vậy, anh đã có nhiều trải nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ. Anh có thể chia sẻ về kỷ niệm để lại cho chị ấn tượng khó phai nhất?

Ấn tượng nhất? Công ty giúp anh lấy vợ và giờ là bố của 2 thiên thần nhỏ, bé Ly sinh năm 2015, còn bé Quân mới sinh năm nay. Trước đây anh nhát gái, đâu dám tán ai, thấy mình có tình cảm với Hoa mà không dám nói, anh em trong công ty đã tạo điều kiện, gán ghép cho anh có nhiều cơ hội. Thế rồi bao nhiêu cố gắng cũng được lấy được nàng về dinh (cười)

 

 

 

 

Câu 5: Gắn bó với công ty trên một chặng đường dài như vậy, đã bao giờ anh có suy nghĩ đến việc sẽ chuyển định hướng trong công việc của mình?

 

Anh chưa bao giờ có ý định chuyển sang công ty khác làm. Thật ra, khi vào đây anh chưa có gì hết, công ty đã bồi dưỡng tạo điều kiện cho anh đi học, đào tạo kiến thức cả trong nước và nước ngoài như Mỹ, Trung Quốc,... cho anh tiền đề để phát triển sự nghiệp, giúp anh có thu nhập ổn định và 1 gia đình, đối với anh công ty không chỉ là một nơi làm việc, mà còn là ngôi nhà thứ 2. Anh biết ơn và trân trọng những gì công ty mang lại cho mình.

 

 Cảm ơn và chúc anh tiếp tục phát triển trên con đường sự nghiệp.