Động cơ tàu bay trong quá trình khai thác sẽ bị bám bụi, chất bẩn và cặn bám dính làm giảm hiệu suất hoạt động. Do đó theo yêu cầu của nhà sản xuất, động cơ máy bay cần phải được rửa định kỳ. Đội ngũ kỹ sư AESC đã nghiên cứu, thiết kế và chế tạo mooc rửa động cơ – EWC250 đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khai thác do các nhà sản xuất động cơ máy bay V2500 và CFM56 đề ra, đồng thời phù hợp với các yêu cầu quy định nêu trong AHM920, AHM913, AHM910 về hướng dẫn khai thác trang thiết bị mặt đất tại sân bay. Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) đã cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kỹ thuật cho mooc rửa động cơ nói trên. AESC đã bàn giao mooc này cho Bamboo Airways trong tháng 5/2019

Mooc rửa động cơ - EWC250

Mooc rửa động cơ tàu bay tích hợp với 2 chế độ rửa bằng nước và rửa bằng hóa chất cùng vòi phun tiêu chuẩn cung cấp bởi nhà sản xuất. Thùng chứa có thể tích 250 lít, có nguồn cắm điện ngoài để đun nước, tự động ngắt điện khi nhiệt độ nước đạt mức yêu cầu và có nhiệt kế báo nhiệt độ. Lưu lượng nước được điều chỉnh ở mức 20 lit/phút với áp suất làm việc trong khoảng 77 psi đến 85 psi và áp suất tối đa có thể đạt đến 105 psi. Ngoài ra trên mooc còn lắp thêm động cơ điện phục vụ cho bơm cao áp vận hành.

Mooc rửa động cơ Model EWC250 là sản phẩm hoàn toàn do kỹ sư Việt Nam thiết kế, chế tạo và tích hợp đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng với mức giá cạnh tranh. Chúng tôi tự hào là nhà cung cấp giải pháp kỹ thuật cho khách hàng trong ngành hàng không.