Mười năm là một quãng đường đủ dài để một doanh nghiệp nhìn lại quá trình phát triển và những dấu mốc đã đạt được trong các lĩnh vực hoạt động của mình. Với AESC, năm 2008 là dấu mốc cho sự khởi đầu của một hành trình vô cùng thú vị mà khi nhìn lại, chúng ta lại thấy có thêm động lực cho tương lai.

 

Tại thời điểm đó, trong bối cảnh thị trường Hàng không tại Việt Nam và khu vực có dấu hiệu khởi sắc và phát triển, một nhóm các kỹ sư, chuyên gia hàng không trẻ tuổi với đam mê hàng không và khát khao kinh doanh, đứng đầu là ông Trần Hải Đăng, đã bắt đầu một dự án khởi nghiệp đầy thách thức bằng việc thành lập Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật hàng không (AESC), công ty tư nhân đầu tiên trong lĩnh vực kỹ thuật hàng không tại Việt Nam. Ngày 26 tháng 06 năm 2008, AESC nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Sở kế hoạch đầu tư Hà Nội, và chỉ sáu tháng sau đã được Cục hàng không Việt nam phê chuẩn là tổ chức bảo dưỡng thiết bị hàng không, một kỷ lục trong thời gian đó. Mười nhân viên đầu tiên đã cần mẫn chăm chút cho từng viên gạch, từng thiết bị, dụng cụ khiêm tốn đầu tiên trên mặt bằng 360m2. Trong số những nhân viên đó, nhiều người vẫn gắn bó với AESC và trở thành trụ cột ngày hôm nay, như bác Chiến QA, anh Dũng, anh Đông, chị Mến, anh Vũ. Để nhanh chóng nắm bắt công nghệ, kỹ năng bảo dưỡng, AESC đã thuê chuyên gia nước ngoài để giám sát, đào tạo kỹ thuật, đồng thời tập trung đầu tư trang thiết bị, dụng cụ cần thiết và tăng cường hệ thống QA để đảm bảo chất lượng bảo dưỡng.

 

Ngay từ những ngày đầu tiên lãnh đạo công ty đã xác định tầm nhìn của AESC là trở thành công ty dẫn đầu tại Việt Nam và khu vực trong lĩnh vực công nghiệp hàng không. Chúng tôi cũng xác định rằng thị trường của mình không chỉ giới hạn tại lãnh thổ Việt nam mà cần vươn tới tầm khu vực và toàn cầu. Để đạt được mục tiêu trên, AESC cần phải trở thành tổ chức bảo dưỡng được phê chuẩn EASA và FAA. Bằng những nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ nhân viên, AESC đã được EASA và FAA phê chuẩn là tổ chức bảo dưỡng 145 lần lượt trong các năm 2014 và 2015, tự hào là công ty đầu tiên của Việt Nam được cả hai nhà chức trách hàng không hàng đầu thế giới chứng nhận.

 

 

 

Xác định bản thân là công ty cung cấp giải pháp kỹ thuật hàng không, AESC đã phát triển một hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ cho khách hàng bao gồm dịch vụ bảo dưỡng, tổ chức thiết kế và sản xuất thiết bị nội thất máy bay, tổ chức thiết kế và sản xuất trang thiết bị mặt đất, tổ chức đào tạo kỹ thuật máy bay. Năm 2010, Cục hàng không Việt Nam đã phê chuẩn AESC là tổ chức thiết kế chế tạo thiết bị nội thất máy bay thuộc quy chế Part 21. Đây là phê chuẩn đầu tiên và duy nhất đối với 1 công ty tại Việt nam cho đến nay, thực sự là tiền đề cho việc phát triển các năng lực nội tại để AESC đạt được chứng chỉ tổ chức chế tạo do EASA phê chuẩn vào tháng 6/2018 (EASA POA Part 21G). Các sản phẩm nội thất do AESC sản xuất đã được cung cấp cho Vietnam Airlines, VietJet, Jetstar Pacific, Lao Airlines… trong nhiều năm qua, giúp cho các hãng tiêt kiệm được chi phí và đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng.

 

 

Bên cạnh đó, tổ chức đào tạo huấn luyện của AESC đã tiến hành đào tạo gần 100 nhân viên kỹ thuật cho Lào, Myanmar, giúp các bạn hàng nâng cao năng lực bảo dưỡng. Mười năm qua, AESC tự hào đóng góp không nhỏ vào việc bảo đảm hoạt động khai thác máy bay an toàn, hiệu quả cho các hãng hàng không tại Việt Nam và trong khu vực.

 

 

Chúng tôi thường tự hỏi mình điều gì đã giúp cho AESC đến được ngày hôm nay và những giá trị nào giúp cho công ty đi xa hơn nữa vào tương lai. Có lẽ cho đến khi khai phá được một ý tưởng mới hơn, chúng tôi vẫn tiếp tục tin tưởng vào một công thức cổ điển, đó là “Hãy làm việc chăm chỉ và thông minh”. Cơ hội và vận may sẽ đến với những người và tổ chức làm việc bền bỉ và khôn ngoan, luôn sẵn sàng học hỏi các kỹ năng kiến và thức mới nhằm vượt lên trong thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

 

 

 

Chặng đường tương lai sẽ chưa bao giờ hết cảm hứng với AESC. Với cái nhìn toàn cảnh, thị trường hàng không tại Việt Nam và khu vực đang trong phát triển ngoạn mục. Các cơ sở bảo dưỡng hiện tại của AESC tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Chu Lai và sắp tới là các quốc gia trong khu vực, AESC hứa hẹn đáp ứng được nhu cầu phục vụ nhanh nhất, thuận tiện nhất và giảm chi phí đáng kể cho các hoạt động khai thác của các hãng hàng không. Trung tâm đào tạo phi công cơ bản tại Chu Lai sẽ được đưa vào hoạt động trong thời gian tới, sẽ tạo cơ hội thực hiện giấc mơ trở thành phi công cho thanh niên Việt Nam. Trong khi đó, tổ chức đào tạo kỹ thuật sẽ hướng tới tiêu chuẩn EASA-147, tạo nguồn nhân lực chất lượng cho ngành hàng không.

 

 

 

 

Với hơn 150 người hiện nay và sẽ tiếp tục tăng lên trong tương lai, việc xây dựng văn hóa công ty thông qua xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, tạo đời sống vật chất, tinh thần phong phú sẽ luôn được coi trọng. Nhìn lại những tháng năm xây dựng và phát triển, từng người lao động đều có những niềm vui, hạnh phúc và tự hào vì đã có những năm tháng gắn bó đóng góp để có công ty AESC ngày hôm nay.

Trong những ngày này, cán bộ nhân viên AESC đang tích cực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ và tham gia vào nhiều hoạt động thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập công ty. Dẫu còn không ít khó khăn trước mắt, nhưng với những thành quả bước đầu gặt hái được, tập thể cán bộ nhân viên vẫn đoàn kết, gắn bó hỗ trợ cùng nhau để bước tiếp chặng đường đã và đang đi với niềm tin vào một tương lai phát triển bền vững.

 

 

 

Những cánh hoa đào đang hé nở báo hiệu một mùa xuân lại đến. Chúc Công ty AESC tiếp tục phát triển và thành công.